วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

MANAGER as COACH & MENTOR Masterclass 2016







'MANAGER as COACH & MENTOR' Masterclass 2016


18 - 19 February 2016
UNLOCK EMPLOYEE FULL POTENTIAL | DRIVE YOUR COMPANY TOWARDS GREATER SUCCESS




WHY MANAGERS NEED COACHING SKILLS?



บทบาทที่สำคัญของผู้จัดการยุคใหม่ คือการบริหารทีมให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย รวมทั้งการฝึกสอนและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching & Mentoring) ให้กับทีมงาน ซึ่งจะยิ่งส่งเสริมให้การบริหารทีมงานให้ได้ผลงานตามเป้าหมายอย่างมี ประสิทธิผลยิ่งขึ้น การฝึกสอนและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching & Mentoring) เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิผลในการพัฒนาบุคลากร



นอกจากจะพัฒนาบุคลากรในเรื่องของความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานแล้ว ยังสามารถ ปลูกฝังค่านิยมหรือวัฒนธรรมองค์กรให้กับพนักงานได้อีกด้วย และกระตุ้นให้เกิดการทำงานแบบทีมเวิร์คมากขึ้น อันจะส่งผลให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายได้โดยง่าย


YOUR COURSE LEADER
Mr. Tayat Sriplung, Managing Partner, The Nile Management Consulting

Key Learning Objectives
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจบทบาทของผู้จัดการในฐานะโค้ชและพี่เลี้ยง สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เหมาะสม
2. เพื่อให้ฝึกฝนและสามารถนำเทคนิคเกี่ยวกับการโค้ชการฝึกสอนและการเป็นพี่เลี้ยงไปใช้ได้ตามสถานการณ์
3. เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับ NLP (Neuro-Linguistic Programming) และใช้เทคนิค NLP ในการฝึกสอนและการเป็นพี่เลี้ยง 

WHO SHOULD ATTEND: มืออาชีพทุกท่านในระดับหัวหน้างาน ผู้จัดการ และผู้บริหาร 

LEARNING AGENDA: 18 - 19 February 2016

Module 1: พื้นฐานและการกำหนดเป้าหมาย
- ความหมาย ความเหมือน และความแตกต่างของโค้ชและพี่เลี้ยง
- พื้นฐานทั่วไปของการเป็นโค้ชและพี่เลี้ยง
- การสร้างบทสนทนาเพื่อสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจ (Rapport)
- การวิเคราะห์ตนเองในบริบทของเนื้องาน เช่น เครื่องมือ SWOT, Johari Window 
- การกำหนดเป้าหมายร่วมกัน
- การระบุกระบวนการและดัชนีชี้วัดความสำเร็จ
- กิจกรรม: การกำหนดเป้าหมาย กระบวนการ และดัชนีชี้วัดความสำเร็จ

Module 2: อุปสรรคและการก้าวข้าม
- อุปสรรคที่เกี่ยวกับงาน และอุปสรรคทางอารมณ์
- การระบุรากของปัญหาและแนวทางการแก้ไข
- ขั้นตอนการดำเนินงาน (Action Steps)
- ช่วงเวลาทบทวน (Review Period)
- กิจกรรม: การระบุอุปสรรคที่เกี่ยวกับงานและทางอารมณ์ รวมถึงแนวทางการแก้ไข

Module 3: เทคนิคทั่วไปที่ใช้ในการโค้ช
- ตัวอย่างคำพูดที่ดีและคำพูดต้องห้ามสำหรับโค้ช
- สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในการโค้ช
- การติดตามผลการพัฒนาตัวเองทั้งด้านผลงานและอารมณ์
- การให้กำลังใจและการช่วยเหลือในเนื้องาน
- คำถามที่กระตุ้นความคิดในการพัฒนางาน และพัฒนาอารมณ์ (Meta Model & Melton Model)
- กิจกรรม: ฝึกฝนเทคนิคในการใช้คำพูดและน้ำเสียง

Module 4: Neuro-Linguistic Programming (NLP)
- รู้จักกับ NLP
- หลักการที่สำคัญของ NLP
o การสืบค้นสิ่งติดค้างในอดีต (Recall Mistake)
o ผลลัพธ์ที่คาดหวัง (Well Formed Outcome)
o การจัดวางอารมณ์ใหม่ (Reframing)
o ประสาทสัมผัสทั้ง 5 (Sensory)
o การแยกแยะอารมณ์กับเหตุการณ์ (Dis-integration & Integration)
o การซักซ้อมเหตุการณ์ในใจเมื่อเหตุการณ์เดิมเกิดขึ้นอีกครั้ง (Future Pacing)
o แผนที่ภายใน และการจัดทำแผนที่ใหม่ (Internal Map & Remapping)
o แนวทางเฉพาะตัว (Preferred Representational System)
o ความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ (Flexibility)
o สิ่งที่คาดว่าจะทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง (Swish)

Module 5: ฝึกปฏิบัติในกิจกรรม NLP
- กิจกรรม: Mapping & Preferred Representational System
- กิจกรรม: Dis-integration & Integration
- กิจกรรม: Future Pacing & Swish
- กิจกรรม: Flexibility
- กิจกรรม: กรณีศึกษา

Module 6: Learning from the Class
- แบ่งปันสิ่งที่ได้รับ
- บทสรุป
.................................................................................................................................................................


..................................................................................................................................................................






ข้อมูลเพิ่มเติม:
สถาบันวิจัยโอเมก้าเวิลด์คลาส


6 6 - 2 - 2 7 5 4 5 1 1
6 6 - 2 - 6 9 3 1 4 7 4
6 6 - 8 - 9 6 9 2 9 9 0 0