วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Talent Analytics & HR Big Data Masterclass 2016






'TALENT ANALYTICS & HR BIG DATA'

10 – 11 March 2016

Roadmap to Success: Transforming a Guts-based HR Management Practice
to a Talent-driven Organization



'TALENT ANALYTICS & HR BIG DATA' IS NOW A MUST-HAVE CAPABILITY IN HR

ปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ คือความสามารถในการดึงดูดบุคคลากรที่ "เหมาะสม”เข้ามาในองค์กร ดังนั้น บทบาทหน้าที่ในการบริหารงานบุคคล อันได้แก่ การวางแผน การสรรหา การระบุตัว การพัฒนาและการรักษาบุคคลากร ที่ "เข้ากันได้ดี” ไม่เฉพาะแค่เพียงกับงานที่ทำ แต่ต้องเข้ากันได้กับกลยุทธ์ วัฒนธรรม และทีมงานในองค์กรด้วย จึงทวีความสำคัญมากขึ้น เพื่อเอาชนะความท้าทายข้างต้น แผนกทรัพยากรบุคคลจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแนวคิดในบทบาทของตัวเอง แทนที่จะนิยามตัวเองเป็นแค่ "ศูนย์บริการงานปัญหาเกี่ยวกับพนักงาน” หรือเป็นแค่ "หน่วยให้บริการผู้บริหาร” อย่างที่เป็นอยู่ จำเป็นต้องนิยามแผนกใหม่ ให้กลายเป็น "หน่วยงานบริหารคนเก่ง (Talent Management)” สำหรับธุรกิจแทน

Talent Analytics & HR Big Data ได้กลายมาเป็นความสามารถที่สำคัญในงานการบริหารทรัพยากรบุคคล นั่นคือการนำข้อมูลเกี่ยวกับบุคลากรและผลงาน มาแปลงสภาพให้กลายเป็นความได้เปรียบขององค์กร โดยใช้สร้างความเข้าใจลึกซึ้ง (Insights) ที่จะช่วยให้เกิดการตัดสินใจเกี่ยวกับบุคลากรได้อย่างยุติธรรม แทนที่จะตัดสินใจโดยใช้สัญชาติญาณตามใจผู้บริหารอย่างที่เคย

จากผลการวิจัย พบว่ามีองค์กรจำนวนมากถึง 56% ที่ยังคงอยู่ในลำดับขั้นที่ 1 ของ Talent Analytic & HR Big Data
นั่นคือการสร้างรายงานเพื่อสนับสนุนการทำงานในระดับปฎิบัติการ โดยเน้นไปที่ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของกิจกรรมและข้อบังคับต่างๆ ในงานบุคคล เป็นการทำงานในเชิงรับเมื่อหน่วยธุรกิจร้องขอข้อมูล ในขณะที่องค์กรอีก 30% อยู่ในลำดับขั้นที่ 2 ซึ่งมีพัฒนาการในการจัดทำรายงานที่ก้าวหน้ามากขึ้น และเป็นไปในเชิงรุก เช่นมีการเปรียบเทียบกับองค์กรภายนอก และมีองค์กรที่สำรวจเพียง 4% เท่านั้นที่มีพัฒนาการด้าน Talent Analytics ถึงขั้นที่ 4 ซึ่งมีลักษณะเป็นการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ (Predictive Analytics) สามารถนำไปใช้ในการวางแผนในต่างสถานการณ์ การวิเคราะห์ความเสี่ยงและการลดความเสี่ยง ตลอดจนการผสานเข้าเป็นส่วนหนึ่งกับขั้นตอนการวางแผนทางกลยุทธ์ของธุรกิจ



OVERCOMING CHALLENGES IN DEVELOPING YOUR 'TALENT ANALYTICS & HR BIG DATA'

'Talent Analytics & HR Big Data' Masterclass, 10 - 11 March 2016, จะช่วยท่านตอบโจทย์ที่ท้าทายนั่นคือจะเริ่มอย่างไร จะมองหาโครงการทดลองแบบไหน ที่คุ้มค่าพอที่จะลงมือทำ ในขณะที่สามารถทดลองแล้วเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว แก้ปัญหาและสร้างคุณค่าในธุรกิจได้อย่างแท้จริง และที่สำคัญคือจะทำอย่างไรให้การใช้ 'Talent Analytics & HR Big Data' ส่งผลต่อทั้งองค์กร ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เครื่องมือ แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมการทำงานที่ใช้ข้อมูลเป็นแรงผลักดัน (Data-Driven Culture) หากองค์กรของท่านเป็นธุรกิจขนาดเล็กต้องตอบโจทย์ความท้าทายคือจะเริ่มงานด้าน Big Data Analytics อย่างไรในทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด

FIRMLY GRAB KEY HIGHLIGHTS & ROADMAP TO SUCCESS
•    ทำความเข้าใจกับสภาพแวดล้อมและความท้าทายของงานบริหารทรัพยากรบุคคลในยุค ดิจิตอลและความสำคัญของ Talent Analytics & HR Big Data
•    เรียนรู้เกี่ยวกับ Talent Analytics และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น การจัดการข้อมูลและ Big Data Analytics รวมถึงการนำมาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาในธุรกิจ
•    ทำความเข้าใจกับโมเดลลำดับขั้นความก้าวหน้าของ Talent Analytics ลักษณะและผลประโยชน์ในแต่ละลำดับขั้นรวมถึงแนวทางการพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อให้ก้าวหน้า
•    เรียนรู้กรอบการทำงานของกระบวนการตัดสินใจด้วยข้อมูล ขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง บุคคลากร และเทคโนโลยี ที่จะช่วยในการเปลี่ยนสภาพข้อมูลดิบให้เป็นความเข้าใจในทางธุรกิจที่สามารถตัดสินใจได้
•    ขยายมุมมองให้กว้างไกล ด้วยการเสวนาถาม-ตอบกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านธุรกิจและการบริหารทรัพยากรบุคคลในการใช้ talent analytics ในธุรกิจ

INTERACTIVELY FOCUS ON KEY LEARNING POINTS
•    Upcoming HR Challenges in the Digital Age
•    Talent Analytics: A must-have HR Capability
•    Talent Analytics Maturity Model
•    The Datafication of Human Resources
•    Business Success Stories of Talent Analytics
•    Talent Analytics Roadmap to Success
•    Data Management: The ugly part of the story
•    Learning and Opportunities of Talent Analytics

KEY LEARNING OBJECTIVES| After completing the Masterclass, the participants should be able to:
•    Explains briefly what is 'Talent Analytics & HR Big Data' and why they are important to understand it now.
•    Articulates how 'Talent Analytics & HR Big Data' would enable or transform your HR & Talent management.
•    Identify key opportunities within their area that 'Talent Analytics & HR Big Data' can be used
•    List key components in 'Talent Analytics & HR Big Data' work and be able to classifies technologies, solutions, and services in the market accordingly.
•    List high-level steps to initiate 'Talent Analytics & HR Big Data' movements in their organization and be able to avoid pitfalls along the way
•    Have a tool to assess their organization readiness to embark on your 'Talent Analytics & HR Big Data' journey

WHO SHOULD ATTEND
•    Key stakeholders & HR functions who would directly benefits from 'Talent Analytics & HR Big Data' initiatives, ideally have their own budget or can influence the budget allocators
•    CEO, CFO, Chief People Officer, VPs, Directors, Senior Managers of the HR Functions

KEY TAKE AWAYS
•    Being inspired about their business opportunities using 'Talent Analytics & HR Big Data'
•    Become 'Talent Analytics & HR Big Data' advocate/evangelist in their organization
•    Establish a project or a task force to at least assess their organization's readiness

YOUR COURSE LEADER

MR. PANAEK WARAWIT, FOUNDER INFOMOBIUS / 20 years in Business Intelligence at Procter & Gamble

PanaEk Warawit has strong passion about data management, Decision Support Systems and Business Intelligence long before these terms became popular. PanaEk has worked at Procter & Gamble for 20 years. He designed, architected, and managed various systems, solutions, and services mainly in Business Intelligence area ranging from regional reporting systems to a globally scale program that transforms the way 15,000 knowledge workers consume and make decision with data. He laid the foundation of Asia Business Intelligence program serving Sales, Marketing, and Product Supply so all the solutions are scalable and re-applicable while balancing the needs of local/regional and global businesses.

.................................................................................................................................................................


..................................................................................................................................................................






ข้อมูลเพิ่มเติม:

สถาบันวิจัยโอเมก้าเวิลด์คลาส
OMEGAWORLDCLASS Research Institute
Muang Thai-Phatra Complex Tower B
Ratchadapisek Rd., Huaykwang, Bangkok 10310

+66 2 275 4511
+66 2 693 1474
+66 8 9692 9900

conference@omegaworldclass.org
www.omegaworldclass.org