วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

Big Data Analytics: Strategies & Practices Masterclass 2015







BIG DATA ANALYTICS
Strategies & Practices

วิเคราะห์ข้อมูลมหาศาล ค้นพบความเข้าใจใหม่
สร้างรายได้รูปแบบใหม่ เพิ่มมูลค่าธุรกิจที่แท้จริง
  


 
10 - 11 November 2015


การวิเคราะห์ข้อมูลมหาศาล หรือ Big Data Analytics เป็นปรากฎการณ์ระดับโลกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เมื่อปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาบรรจบกับเทคโนโลยีการจัด เก็บและวิเคราะห์ข้อมูลที่มีราคาถูกและเปิดกว้างมากขึ้น ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากๆ สามารถเข้าถึงได้โดยองค์กรธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น

ROADMAP TO SUCCESS: TOWARDS A DATA-DRIVEN ORGANIZATION


Big Data Analytics ช่วยให้ธุรกิจค้นพบความเข้าใจใหม่ๆ ที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจในหลากหลายแนวทาง ตั้งแต่การ ทำความเข้าใจกับพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น การสร้างสรรค์นวัตกรรมในสินค้าและบริการ สร้างยอดขายและรายได้รูปแบบใหม่ ลดค่าใช้จ่ายโดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงาน สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและพนักงาน หรือแม้กระทั่งสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ได้เลย เรื่องราวความสำเร็จจากการใช้ Big Data Aanalytics มีมากมายหลากหลายในทุกอุตสาหกรรม ครอบคลุมธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กอย่างกิจการครอบครัวเล็กๆ ในเมืองเดียว ไปจนถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติที่มียอดขายหลายหมื่นล้าน

OVERCOMING CHALLENGES IN DEVELOPING YOUR BIG DATA ANALYTICS

'Big Data Analytics' Masterclass, 10 – 11 November 2015,
จะช่วยท่านตอบโจทย์ความท้าทายของ Big Data Analytics นั่นคือจะเริ่มอย่างไร
จะมองหาโครงการทดลองแบบไหน ที่คุ้มค่าพอที่จะลงมือทำ ในขณะที่สามารถทดลองแล้วเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว แก้ปัญหาและสร้างคุณค่าในธุรกิจได้อย่างแท้จริง และที่สำคัญคือจะทำอย่างไรให้การใช้ Big Data Analytics ส่งผลต่อทั้งองค์กร ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เครื่องมือ แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมการทำงานที่ใช้ข้อมูลเป็นแรงผลักดัน (Data-Driven Culture) หากองค์กรของท่านเป็นธุรกิจขนาดเล็กต้องตอบโจทย์ความท้าทายคือจะเริ่มงานด้าน Big Data Analytics อย่างไรในทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด

 
COURSE LEADERS: Over 20 Years in Business Intelligence at a Global FMCG Company
  • Mr. PanaEk Warawit, Founder, InfoMobius Co., Ltd.
  • Mr. Pathom Indarodom, Former CEO ARiP PLC.
  • Dr. Ton Chirathivat, Vice President, Marketing, Robinson Department Store
  • Dr. Rujikorn Pavasuthipaisit, Deputy Director, Strategic Project Development & Research, True Corporation

FIRMLY GRAB HIGHLIGHTS & ROADMAP FOR YOUR 'BIG DATA ANALYTIC' PROJECTS

  • ทำความเข้าใจกับ Big Data Analytics ในฐานะเครื่องมือทางธุรกิจ เรียนรู้ถึงศักยภาพ ตัวอย่างการประยุกต์ใช้ ตลอดจนข้อจำกัดต่างๆ ชี้แจงข้อสงสัยและความเชื่อผิดๆ ที่อาจมีเกี่ยวกับการนำ Big Data มาใช้งาน
  • เรียนรู้และทำความเข้าใจกรอบการทำงานของกระบวนการตัดสินใจด้วยข้อมูล ขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง บุคคลากร และเทคโนโลยี ที่จะช่วยในการเปลี่ยนสภาพข้อมูลดิบ ให้กลายมาเป็นความรู้ความเข้าใจในทางธุรกิจที่มีประโยชน์ และสามารถตัดสินใจได้
  • ทำความเข้าใจกับสินค้าและบริการทางเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมไปถึงทรัพยากรบุคคลที่จำเป็นต้องมี ใน การเริ่มต้นงานด้าน Big Data Analytics ศึกษาถึงการประเมินความพร้อมภายในองค์กรในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมสร้างสภาพแวดล้อมที่จะใช้ประโยชน์จาก Big Data 
  • เรียนรู้ขั้นตอนและกระบวนการในการเริ่มทำโครงการ Big Data นับตั้งแต่เริ่มระบุปัญหาทางธุรกิจที่ต้องการแก้ ไปจนถึงการประเมิน วัดผล และสื่อสารคุณค่าทางธุรกิจของโครงการ ฝึกฝนโดยการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม ที่จะทดลองประยุกต์ใช้ความรู้ในคอร์สเข้ากับสถานการณ์ธุรกิจของคุณเอง
  • ขยายมุมมองให้กว้างไกล ด้วยการเสวนาถาม-ตอบกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านธุรกิจและเทคโนโลยีเกี่ยวกับการใช้Big Dataในธุรกิจไทย

KEY TAKE AWAYS

  • Being inspired about their business opportunities using Big Data 
  • Become Big Data advocate/evangelist in their organization
  • Establish a project or a task force to at least assess their organization's readiness

WHO SHOULD ATTEND


Key stakeholders in organization who would directly benefits from big data initiatives, , ideally have their own budget or can influent budget owners. Business Leaders: Marketing, Sales, Logistics, Finance, Operation, Planning Could be : VPs, Directors, Senior Managers - not operational staffs
.................................................................................................................................................................


..................................................................................................................................................................






ข้อมูลเพิ่มเติม:
สถาบันวิจัยโอเมก้าเวิลด์คลาส


6 6 - 2 - 2 7 5 4 5 1 1
6 6 - 2 - 6 9 3 1 4 7 4
6 6 - 8 - 9 6 9 2 9 9 0 0